วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

3 สิ่งที่ทำให้ MOBILE APPLICATION ไม่ประสบความสำเร็จ

Mobile Application เกิดการพัฒนาอยู่อย่างเสมอมากขึ้น และมากขึ้นเมื่อเทียบกับความต้องการในสมัยก่อน อีกทั้งอย่างที่กล่าวข้างต้นว่าสมาร์ทโฟนกลายเป็นสิ่งจำเป็นและสิ่งสำคัญ สิ่งเหล่านี้จึงส่งผลให้เกิดการพัฒนา Mobile Application แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประสบการณ์จะช่วยสอนได้ว่าสิ่งใดที่เรากำลังทำหรือพัฒนาอยู่นั้นมีข้อดีหรือข้อเสีย หรือสิ่งที่ต้องจดจำเอาไว้ว่ามีอะไรบ้าง และในการ รับทำเว็บไซต์ บางครั้งการลองผิดลองถูกด้วยตนเองอาจจะยังไม่เพียงพอ และอาจเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย ที่มากเกินความจำเป็น หรือมากเกินกว่าที่เราได้คาดการณ์เอาไว้

หลายปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น ไม่ได้มีการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อ User กับ Application เพราะถึงแม้ว่า Application เราจะดีเลิศเพียงใดแต่การใช้งานไม่รอบรับ หรือไม่ได้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานมากพอ สิ่งนั้นก็จะไม่ใช่สิ่งที่ User ต้องการอีกต่อไป และสำหรับบทความนี้ได้รวบรวมนำกับ 3 ข้อผิดพลาดที่ได้เกิดขึ้นกับ Mobile Application และส่งผลให้ Mobile Application ไม่ประสบความสำเร็จ

ข้อที่ 1 - วัตถุประสงค์ไม่ชัดเจน

บางครั้งนักพัฒนาอาจทำการพัฒนา Application จนลืมว่าความต้องการแท้จริง รวมไปถึงวัตถุประสงค์ของ Application นั้นมีอะไรบ้าง ควรศึกษาและพัฒนาให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึง User ด้วย

ข้อที่ 2 - ทำให้ User หลงทาง

เพราะ User อาจเกิดคำถามหลังจากทำการโหลดและเปิด Application - แอปนี้มีความจำเป็นกับชีวิตอย่างไร - แอปนี้ใช้งานอย่างไร - แอปนี้มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง โดยจากผลสำรวจ ถ้า User นั้นไม่ได้คำตอบ ประมาณ 21% ก็จะไม่เปิด Application นี้ขึ้นมาอีกเลย

ข้อที่ 3 - ไม่มีใครอยากลองใช้ Application

เมื่อมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเสร็จสิ้น แต่ลืมโปรโมทให้เป็นที่รู้จัก ก็จะทำให้เราไม่ทราบได้เลยว่า แอปพลิเคชั่นสามารถทำงานและตอบโจทย์การใช้งานของ User ได้ 100% หรือไม่ เช่นกันกับการ รับทำเว็บไซต์ หากเราทำการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักและ User นั้นเกิดประสบการณ์ที่ดีก็อาจส่งผลให้เกิดการบอกต่อและแนะนำเพื่อนให้มาใช้งานได้อีกด้วย

ปัญหาทั้งหมดข้างต้นเราสามารถนำไปแก้ไขและปรับปรุงให้การทำงานของเรานั้นมีความสมูธ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น รวมไปถึงทำให้ตรงใจกับ User มากที่สุด เพื่อให้การพัฒนา Mobile Application ของเรานั้นไม่สูญเปล่าและสามารถใช้งานได้จริง ขอบคุณบทความดีๆจาก wynnsoft-solution.com ที่แบ่งปันข้อมูลให้เพื่อนๆได้ทราบกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น